ปลูกฝังเทคโนโลยีให้กับลูกน้อย: เรียนรู้ AI ตั้งแต่เล็กเพื่ออนาคตที่สดใส

ทำไมต้องเริ่ม?

มันไม่ใช่เรื่องง่ายหรอกค่ะกับการที่เราจะมาสอนเทคโนโลยีให้กับเด็กๆภายในวันสองวัน ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ก็คือการปลูกฝังตั้งแต่เล็กทีละนิดทีละหน่อย ทำให้เขาเติบโตและมีความรู้พื้นฐานที่แน่นเพื่อไปต่อยอดและทำให้เขาใช้ความรู้พื้นฐานนี้ได้เองโดยอัตโนมัติแบบไม่รู้ตัว

มันเป็นการฝึกฝนทั้งนั้นเลยค่ะในการปลูกฝังและในการปูพื้นฐานเรื่องของเทคโนโลยีให้กับเด็กแนวใหม่ เด็กรุ่นนี้ขนาดแม่แม่กับพ่อเองยังตามกันไม่ค่อยจะทันเลยค่ะ เขาเรียนรู้ด้วยความรวดเร็วและเขาเรียนรู้จากหลายๆ แหล่งหลายๆ สื่อ ทำไมเราไม่เอาช่วงเวลาของการเรียนรู้พวกนี้เปลี่ยนมาเป็นในเชิงบวกกับการที่ลูกติดหน้าจอ กับการที่ลูกใช้เวลากับหน้าจอและเรียนรู้จากหลายๆ ช่องทาง ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เขาใช้หน้าจอกับการที่เขาคิดค้นและประดิษฐ์ และทำขึ้นเองทีละเล็กน้อยแบบไม่รู้ตัว จนวันนึงเขาสามารถสร้างรายได้ด้วยตัวเขาเองจากการเรียนรู้เครื่องมือต่างๆ รวมถึง AI ปัญญาประดิษฐ์ที่จะเข้ามาแทนที่การทำงานหลายๆ แผนกหลายๆ อาชีพในอนาคต

สอนให้ลูกของเราเรียนรู้ในการฝึกปฏิบัติและการควบคุม AI การใช้ AI ให้ถูกวิธี การใช้ AI ในการทำหน้าที่ต่างๆ AI ยังต้องถูกมนุษย์ดูแลและปรับสมดุลธรรมชาติ เพราะทุกอย่างถูกสร้างขึ้นด้วยกลไกการเรียนรู้หรือที่เรียกว่า Machine Learning

Machine Learning คืออะไร?

อธิบายง่ายๆ เพื่อให้เด็กเข้าใจคือ Machine Learning คือกระบวนการที่คอมพิวเตอร์เรียนรู้จากข้อมูล โดยไม่ต้องถูกโปรแกรมโดยมนุษย์ให้ทำตามขั้นตอนเดิมซ้ำๆ มันเหมือนกับการที่เด็กๆ เรียนรู้จากประสบการณ์ ถ้าเราให้คอมพิวเตอร์ดูรูปภาพหลายๆ รูป มันก็จะเริ่มเรียนรู้และจำได้ว่ารูปไหนคืออะไร เช่น ถ้าเราให้มันดูรูปแมวเยอะๆ มันก็จะจำได้ว่ารูปไหนคือแมว โดยไม่ต้องบอกมันเลย

การเรียนรู้แบบนี้ช่วยให้คอมพิวเตอร์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องมากขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำไม AI ถึงเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญและน่าสนใจสำหรับเด็กๆ ในยุคนี้

มาเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันนะคะ สอนให้ลูกของเราใช้เทคโนโลยีอย่างมีประโยชน์และสร้างสรรค์เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น

ลงทะเบียนเรียนคอร์ส ได้ ที่นี่นะคะ
https://bit.ly/AiKidsKhunKool

#สร้างสรรค์ผลงานด้วยAI

#การเรียนรู้AIสำหรับเด็ก

#การพัฒนาจินตนาการด้วย AI